Top 5 thực phẩm chống nắng từ bên trong cơ thể

Mùa hè là thời gian chúng ta dễ dàng nhận được vitamin D từ ánh sáng mặt trời nhất. Nhưng đó cũng là thời điểm dễ bị cháy nắng nhất. Bạn có biết rằng thực phẩm bạn ăn ảnh hưởng đến việc bạn dễ dàng bị bỏng khi ra ngoài nắng? Nghiên cứu đã tìm thấy một số chất dinh dưỡng quan trọng từ chế độ ăn uống của bạn có thể tăng cường khả năng chống nắng từ bên trong và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Hãy cùng Mỹ phẩm Hana tìm hiểu một số thực phẩm có thành phần chống nắng. Bảo vệ làn da dưới đây.

Các loại thực phẩm bạn ăn có thể làm giảm nghiêm trọng nguy cơ bị cháy nắng, tổn thương do ánh nắng mặt trời và ung thư da bằng cách hỗ trợ khả năng của bạn để duy trì sức khỏe và chống lại quá nhiều ánh nắng mặt trời. Dưới đây là 12 loại thực phẩm mà khoa học cho thấy tự nhiên tăng cường chống nắng và chữa bệnh trong cơ thể:

1. Trái cây có nhiều múi

Trái cây họ cam quýt (chanh, chanh, cam và bưởi) có nhiều vitamin C. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc bổ sung vitamin C trong thời gian dài, cùng với vitamin E. Có thể làm giảm khả năng bị cháy nắng. Bên cạnh việc có nhiều Vitamin C, trái cây họ cam quýt có chứa limonene, có liên quan đến nguy cơ ung thư da thấp hơn 34%. Trái cây họ cam quýt cũng chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ các tế bào của bạn khỏi tổn thương gốc tự do (xảy ra trong quá trình cháy nắng) có thể dẫn đến ung thư da.

Trái cây có nhiều múi chưa vitamin C giúp hỗ trợ chống nắng tự nhiên
Trái cây có nhiều múi chưa vitamin C giúp hỗ trợ chống nắng tự nhiên

2. Củ cà rốt

Chúng ta đều biết cà rốt được quảng cáo cho sức khỏe của mắt bạn. Tuy nhiên, bạn có biết họ cũng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn? Cà rốt là một trong những nguồn beta-carotene tốt nhất trong chế độ ăn uống. Beta-carotene cũng giúp bảo vệ da chống lại các tổn thương gốc tự do do ánh nắng mặt trời. Bởi vì điều này, cà rốt có thể cung cấp sự bảo vệ chống lại cháy nắng, đặc biệt là khi kết hợp với vitamin E.

cà rốt có thể cung cấp sự bảo vệ chống lại cháy nắng
cà rốt có thể cung cấp sự bảo vệ chống lại cháy nắng

3. Dâu tây

Dâu tây chứa một sự kết hợp mạnh mẽ của chất chống oxy hóa và vitamin C, cả hai đều giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng cũng có thể giúp da cháy nắng chữa lành.

Dâu tây có chứa tannins có thể giúp làm giảm vết cháy nắng. Nếu bạn bị cháy nắng, hãy lấy một vài quả dâu tây và nghiền nát chúng. Chà nhẹ vào vết cháy nắng của bạn để giảm đau tự nhiên. Rửa sạch da của bạn sau một vài phút.

Dâu tây chứa một sự kết hợp mạnh mẽ của chất chống oxy hóa và vitamin C
Dâu tây chứa một sự kết hợp mạnh mẽ của chất chống oxy hóa và vitamin C

4. Trà xanh

Khi bạn nhâm nhi một tách trà xanh, cơ thể bạn sẽ nhận được catechin. có đặc tính ngăn ngừa bệnh tật và bảo vệ chống viêm da cháy nắng và tổn thương bức xạ UV lâu dài. Trà xanh cũng có axit tannic trong đó, giúp làm dịu cơn đau do cháy nắng và chất chống oxy hóa được gọi là EGCGs. Một nghiên cứu của Đại học Wisconsin cho thấy các EGCG đã ngăn chặn thiệt hại di truyền trong các tế bào da người tiếp xúc với tia UV.

Một số nghiên cứu cho thấy thưởng thức chỉ hai cốc trà xanh mỗi ngày có thể giúp cung cấp thêm khả năng chống nắng.

Trà xanh bảo vệ chống viêm da cháy nắng và tổn thương bức xạ UV lâu dà
Trà xanh bảo vệ chống viêm da cháy nắng và tổn thương bức xạ UV lâu dà

5. Quả lựu 

Lựu đã là một phần của truyền thống chữa bệnh có từ thời Ai Cập cổ đại. Các hạt trong trái cây ngon tuyệt này rất giàu chất chống oxy hóa. Lựu cũng chứa axit ellagic, có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tổn thương tế bào gây ra bởi tia UVA và UVB của mặt trời. Trong một nghiên cứu, khi chiết xuất từ ​​quả lựu được sử dụng cùng với kem chống nắng, nó đã tăng SPF thêm 20 phần trăm. Lựu cũng làm tăng glutathione, một chất chống oxy hóa trong nhà, cũng tăng khả năng bảo vệ khỏi tổn thương gốc tự do.

Lựu cũng chứa axit ellagic, có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tổn thương tế bào gây ra bởi tia UVA và UVB của mặt trời
Lựu cũng chứa axit ellagic, có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tổn thương tế bào gây ra bởi tia UVA và UVB của mặt trời

Tuy nhiên việc sử dụng các thực phẩm chống nắng chỉ là sự bổ trợ thêm. Để có thể chống nắng tuyệt đối bạn nên sử dụng kem chống nắng. Hoặc tiện lợi hơn là viên uống chống nắng chứa các thành phần tự nhiên. Hỗ trợ chống nắng từ bên trong cơ thể.

Viên uống chống nắng Sunsafe Rx – Phương pháp chống nắng tiện lợi, đa chức năng

Viên uống chống nắng Sunsafe Rx là sản phẩm thay thế phù hợp nhất cho kem chống nắng. Nó khắc phục các hạn chế của kem chống nắng như:

  • Dễ bị trôi khi làn da đổ mồ hôi, đi bơi, đi biển
  • Tạo nên hiện tượng bết dính khó chịu
  • Thời gian duy trì chống nắng thấp, phải thoa nhiều lần
  • Mất nhiều thời gian cho việc thoa kem
  • Khó sử dụng kem chống nắng khi da bị kích ứng, quá nhiều dầu
Viên uống chống nắng Sunsafe Rx - Phương pháp chống nắng tiện lợi
Viên uống chống nắng Sunsafe Rx – Phương pháp chống nắng từ bên trong

Thành phần trong viên uống chống nắng Sunsafe Rx có gì?

Sở hữu công thức sáng chế độc quyền, nguồn thành phần được chắt lọc từ các nguồn nguyên liệu thảo dược tự nhiên cao cấp, viên uống chống nắng Sunsafe Rx có khả năng phát huy tối đa tác dụng, giúp bảo vệ da và cơ thể hoàn hảo. Thành phần cụ thể của sản phẩm bao gồm:

  • Antioxidine: tăng khả năng bảo vệ tự nhiên của da, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời
  • Vitamin C: tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp da khỏe hơn, tăng cường collagen, chống oxy hóa và chống lõa hóa.
  • Vitamin A, kẽm: giúp nuôi dưỡng da, ngăn ngừa mụn, rất tốt cho mắt
  • Selenium, Polypodium leucotomos: nuôi dưỡng da khỏe mạnh, chống lại các yếu tố xâm hại đến da.

Lưu ý sử dụng: Uống trước khi tiếp xúc với ánh nắng 30-60 phút, 1 viên/ngày. Không dùng cho phụ nữ mang thai

Bài viết tham khảo thêm:

Trả lời