Những điều tố kỵ cần tránh khi da bị nám

Có rất nhiều những thói quen hàng ngày không tốt cho da, nhất là với những làn da bị sạm nám.

Dưới đây là 4 thói quen “tối kỵ” cần tránh khi da bị nám. Hãy từ bỏ chúng ngay hôm nay nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh nhé!
Không chống nắng

không sử dụng chống nắng
Theo nghiên cứu, ánh nắng mặt trời được xếp vào một trong những nguyên nhân gây nám da hàng đầu. Nguy hại là vậy nhưng trên thực tế, không phải chị em nào cũng chú ý đến việc bảo vệ da khỏi tác hại từ ánh nắng mặt trời. Nếu không áp dụng các biện pháp chống nắng cho da thì dù bạn có đang sử dụng cách trị nám an toàn cũng không thể có kết quả tốt. Da rất dễ bị tổn thương, các vết nám sẫm màu dần và xuất hiện nhiều hơn trên gương mặt.

Chính vì thế, ở nhà hoặc đến nơi làm việc thì các bạn cũng nên thoa một lớp mỏng có thành phần chống nắng. Thêm nữa, sau 2 – 3h hãy nhớ thoa lại kem chống nắng một lần nữa. Các vật dụng như khẩu trang và kính râm… cũng rất hữu ích. Đừng quên điều này nhé!
Sử dụng quá nhiều loại kem trị nám cùng lúc

sử dụng nhiều kem trị nám
Không ít người nghĩ rằng, cách trị nám nhanh nhất chính là phối hợp cùng lúc nhiều loại kem trị nám hoặc serum đặc trị nám. Tuy nhiên, cách điều trị này “hại nhiều hơn lợi”. Việc phối hợp nhiều loại khác nhau (dù dùng khác buổi sáng – tối) có thể khiến da bạn bị kích ứng, nổi mẩn và nám da có nguy cơ bị nặng thêm.

Để đảm bảo việc trị nám da mặt của bạn thành công, hãy nắm rõ tính chất da và tình trạng nám trước khi chọn cách trị nám. Trường hợp da bạn quá nhạy cảm, hãy chọn loại có thành phần thiên nhiên và tuân thủ đúng liệu trình hướng dẫn.
Lạm dụng tẩy tế bào chết

làm dụng tẩy tế chết
Dù rằng tẩy da chết rất có lợi cho da nhưng nếu bạn tẩy quá thường xuyên thì chúng có thể khiến da bạn bị tổn thương. Thực tế thì phải mất khoảng 2 – 3 tuần da mới hoàn thành một chu trình tái tạo. Nếu bạn lạm dụng việc tẩy da chết thì sẽ khiến da mỏng, lớp màng chắn bảo vệ da bên ngoài sẽ bị mất dần, da dễ bắt nắng và các vết nám cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn.

Cách tẩy tế bào chết tốt nhất nên duy trì 1 – 3 lần/tuần. Bạn nên ưu tiên các loại tẩy da chết dịu nhẹ hoặc dùng nguyên liệu tự nhiên để đảm bảo an toàn cho da.

Thường xuyên thức khuya

thức khuya
Ngủ không đủ giấc, ngủ muộn… đều gây hại rất lớn đến làn da và cơ thể của bạn. Vào những thời điểm khác nhau, cơ thể của bạn sẽ tham gia vào quá trình sinh lý khác nhau. Nếu bạn thức quá khuya thì vô tình sẽ ảnh hưởng đến quá trình giải độc gan, làm chậm quá trình sản sinh sắc tố da. Đây cũng là lý do vì sao những người có thói quen thức khuya dễ bị mụn, lão hóa sớm và sạm da, nhất là những vùng da nhạy cảm ở quanh mắt.

Trả lời