Những tật xấu hàng ngày của bạn là nguy cơ khiến da tồi tệ

Ngày nay, ảnh hưởng từ môi trường sống, bui bẩn, ô nhiễm, ánh sáng mặt trời là nguyên nhân gây nên các vấn đề da. Mụn, thâm sạm, nám không những gây ảnh hưởng đến sự tự tin của chị em phụ nữ mà còn làm nhanh quá trình lão hóa trên da. Bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm để chăm sóc sức khỏe da thì các thói quen sống hằng ngày cũng ảnh hưởng lớn nhất đến sức khỏe làn da.

Không sử dụng kem chống nắng


Sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp bảo vệ da chống lại quá trinh lão hóa da ánh nắng mặt trời cũng như ngăn ngừa sự phát triển của mụn. Đồng thời, kem chống nắng còn giúp ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, đốm nâu kém đàn hồi da sự tấn công của các loại tia cực tím.

Bạn nên lựa chọn các loại kem chống năng có chỉ số SPF ít nhất 30, vì đây là chỉ số có khả năng ngăn chặn 97% tia cực tím từ mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng nên đeo khẩu trang và mặc quần áo chống nắng để bảo vệ tối ưu da của mình.

Bạn không uống đủ nước


Nước chiếm hơn 70% trọng lượng cơ thể và là thành phần không thể thiếu cho sự tươi trẻ của làn da. Cung cấp đủ nước cho cơ thể không những hỗ trợ cho các hoạt động của các cơ quan nội tạng bên trong mà nó còn cung cấp độ ẩm tự nhiên giúp da mềm mịn, căng mịn.

Nếu bạn không uống đủ nước, da bạn sẽ trở nên khô ráp, cơ thể bị mất sức,… Bên cạnh đó, bạn có thể gặp các tình trạng nguy hiểm hơn như đau đầu, tăng cao nguy cơ đột qụy… và đẩy nhanh quá trình lão hóa trên da.

Ăn quá nhiều thức ăn cay nóng, bia rượu, cà phê


Thức ăn cay, nóng không chỉ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn, làm rối loạn chức năng của nội tạng, đặc biệt làm tăng nguy cơ đau dạ dày. Bên cạnh đó, các loại đồ uống có cồn hoặc caffeine cũng gây các hậu quả xấu tới cơ thể bạn. Ngoài ra, làn da của bạn cũng sẽ đối mặt với nguy cơ mụn trong thời gian dài nếu như bạn tiếp tục sử dụng các loại thực phẩm đó.

Không ngủ đủ giấc


Khi bạn ngủ không đủ giấc sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đối với chức năng giữ ẩm, tự phục hồi và tái sinh của làn da. Lúc này, sự trao đổi chất của da bị giảm, dẫn tới tích tụ độc tố và đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, ngủ không đủ giấc còn làm tăng độ nhạy cảm của làn da lên rất nhiều, các bệnh lý như mụn trứng cá, viêm da dị ứng… sẽ tăng cao.
Bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý và ngủ đủ giấc. Giấc ngủ ngon và sâu giúp cung cấp đủ các dưỡng chất cho tế bào da hoạt động cân bằng và giúp da lán mịn.

Sử dụng các thiết bị điện tử quá lâu


Ngày nay, do ảnh hưởng của công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của thông tin, tần suất sử dụng các thiết bị điện tử của con người ngày càng dày đặt hơn. Điều này ảnh hưởng rất lớn đối với làn da của bạn.

Khi bạn ngồi quá lâu trước màn hình máy tính hoặc sử dụng điện thoại quá nhiều sẽ gây các rối loạn trong chức năng của cơ thể, khiến bạn sễ mất tập trung, mất ngủ, rối loạn các hoạt động sống hằng ngày. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn ảnh hưởng đến các chức năn của cơ thể.

Bạn nên có khoảng thời gian nghỉ ngắn trong quá trình làm việc bằng máy tính hoặc giới hạn thời gian sử dụng các thiết bị di động của mình.

Để giữ gìn sức khỏe cũng như chăm sóc làn da của mình, bạn nên có một chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi hợp lý. Đồng thời, bạn cũng nên dành thời gian tâp thể dục, những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, bơi lội sẽ tăng hiệu quả trao đổi chất và tuần hoàn máu. Giữ cho mình những thói quen sống lành mạnh sẽ giúp bạn có được một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh.

Trả lời